การบันทึกครั้งที่ 13
วันจันทร์ที่ 28 มีนาคม พ.ศ.2559
เนื้อหาที่เรียน ความรู้ที่ได้รับ
วันนี้อาจารย์ให้ทำกิจกรรมเคลื่อนไหวแบบ การปฏิบัติตามคำสั่ง หรือข้อตกลง เป็นการเคลื่อนไหวที่ไม่มีอะไรตายตัว ได้แก่ การเคลื่อนไหวหรือทำท่าทางตามสัญญาณตามคำสั่งตามที่ตกลงไว้ก่อนเริ่มกิจกรรม โดยครูผู้สอนจะเป็นคนกำหนดข้อตกลงแล้วให้เด็กปฏิบัติตามคำสั่ง
1.ให้เด็กเคลื่อนไหวไปตามมุมที่ครูสั่ง เช่น เคลื่อนไหวไปที่มุมบล็อก มุมหนังสือ มุมดนตรี มุมบ้าน เป็นต้น
2.ให้เด็กเคลื่อนไหวตามสัญญาณที่ครูสั่ง เช่น เคลื่อนไหวแบบเดินเร็วๆ เดินแบบช้าๆตามจังหวะการเคาะ เป็นต้น
3.ให้เด็กเคลื่อนไหวตามคำพูดที่ครูสั่ง เช่น เคลื่อนไหวท่าแมวไปที่มุมดนตรี เคลื่อนไหวแบบเสือไปที่มุมบ้าน เป็นต้น
4.ให้เด็กเคลื่อนไหวตามภาพที่ครูสั่ง เช่น ภาพวงกลมให้เด็กทำท่าส่ายเอว ภาพสี่เหลื่ยมให้เด็กทำท่่ากระโดดอยู่กับที่ เป็นต้น
5.ครูตบมือ 1 ครั้ง เด็กๆจับหัว ครูตบมือ 2 ครั้งเด็กๆจับไหล่ ครูตบมือ 3 ครั้ง เด็กๆจับเอว เป็นต้น
6.หลังจากทำกิจกรรมเสร็จควรให้เด็กผ่อนคลายโดยการนวดขมับ นวดไหล่ นวดแขน นวดขา บิดตัว เป็นต้น
อาจารย์สาธิตวิธีการสอน
![](https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEjvm40bpREwyP0QlFwx3CLywkaeBPk3_en4BXlPfndJx_IfifdudSESUm-cllNOpOS2FiRyIPj4mI4q4IG6uppcJdsFp2Y6setSFZ0k8i7qAHuS0D4F2vfioEIMdKd3JllQBccS-wuvQqo/s1600/14.1.jpg)
![](https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEglCeLwda4DFBn9cF_MS9dv77TZcJTnpHTIN3cwDD_pkPvp5xaAmquQEoXZZnE785R84uINCZAh3e3nvW_ydPf6onuRY0aJ5AlIgjOrBcAdbU2N-1L5YhJQ2UbNzio6aBlml76j4QqYpaY/s1600/14.3.jpg)
![](https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEhQEuziNLxwE53UIZnayxmkmf3BiXIwXJbetzpPfOGUBVUngVQXFPY_96Y9Wa0N7RexWDBC0PRNU_J-A5qjJC_IAgdEMhyWRrNVFa2UVb8nrs6edoB60oBNfUm2WrqpgHUlZUgeq8ap4G0/s1600/14.5.jpg)
![](https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEiW7_7yq0iFfjzKvF5b67d0GYl-VIxmzcD0MHjNpS13x9KfdTHySAEfZ0RUEK0CDGZxNeN709EpLsQrFOQ58FUL5DqEDCGVq8mhngGtfLuGCgGEB0dPTgcdK_auUGLsiGDuqzo0DgBFn_U/s1600/14.6.jpg)
การนำความรู้ไปประยุกต์ใช้
สามารถนำไปใช้จัดกิจกรรมให้กับเด็กอย่างถูกวิธี รู้จักการเคลื่อนไหวหลากหลายรูปแบบเพิ่มมากขึ้น คือ การเคลื่อนหวพื้นฐาน การเคลื่อนไหวแบบบรรยาย และการเคลื่อนไหวตามคำสั่งหรือข้อตกลง
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น