วันพุธที่ 20 เมษายน พ.ศ. 2559

การบันทึกครั้งที่ 6

วันจันทร์ที่ 15 กุมภาพันธ์ พ.ศ.2559

วันพฤหัสบดีที่ 18 กุมภาพันธ์ พ.ศ.2559

 

วันจันทร์ที่ 15 กุมภาพันธ์ พ.ศ.2559

งดการเรียนการสอน เนื่องจากอาจารย์ติดธุระ

.......................................................................................................................................


วันพฤหัสบดีที่ 18 กุมภาพันธ์ พ.ศ.2559


 

             กิจกรรมการเรียนการสอนวันนี้ อาจารย์ให้แต่ละกลุ่มออกมานำเสนอ กิจกรรมเคลื่อนไหวแบบเคลื่อนที่โดยมีเสียงเข้ามาเกี่ยวข้องด้วย อันดับแรกต้องให้เด็ก ๆ หาพื้นที่สำหรับทำกิจกรรมได้เหมาะสม ไม่เกะกะเพื่อน สามารถแกว่งแขนเคลื่อนไหวอย่างอิสระได้สะดวกพอสมควร

       คุณครูจะเคาะ1ครั้ง ให้เด็ก ๆก้าวเท้า1ก้าว

              -เคาะ2ครั้ง ให้เด็ก ๆ ก้าว2ก้าว

              -เคาะรัวๆ ให้เด็ก ๆเคลื่อนที่อย่างรวดเร็ว

              -เคาะ2ครั้งติดกัน ให้เด็ก ๆ หยุด

*ซึ่งการก้าวเท้า สามารถเคลื่อนไหวได้อย่างอิสระทุกทิศทาง แต่ห้ามชนกับเพื่อน


 


 


 


 


 


 


 


 


 กิจกรรมต่อมา อาจารย์แนะนำอุปกรณ์การใช้กระดิ่ง ในการประกอบกิจกรรมการเคลื่อนไหว 

อาจารย์ให้นักศึกษาแบ่งกลุ่ม กลุ่มละ 5 คน แล้วให้นักศึกษาคิดท่าทางการเคลื่อนไหวแบบใช้กระดิ่งในการให้สัญญาณ  ใช้กระดิ่งเสียงสูงประกอบท่าก้อนเมฆอันกว้างใหญ่ ใช้กระดิ่งเสียงต่ำประกอบท่าจุดเล็ก ๆ  


 

อุปกรณ์ในการให้สัญญาณ 

 
 
 
 
 

การนำความรู้ไปประยุกต์ใช้

      เมื่อมีความรู้เรื่องทฤษฎีเกี่ยวกับการจัดประสบการณ์การเคลื่อนไหวสำหรับเด็กปฐมวัยแล้ว ก็ทำให้สามารถจัดกิจกรรมให้เด็กได้เรียนรู้อย่างถูกต้อง มีความเข้าใจในตัวเด็กมากขึ้นว่าเด็กมีความต้องการอย่างไร ครูก็สามารถส่งเสริมหรือแก้ไขพัฒนาการของเด็กได้

      นำความรู้หรือวิธีการเคลื่อนไหวแบบพื้นฐาน ไปสอนเด็กปฐมวัยได้ เช่น การวิ่งอยู่กับที่ การเดิน หรือการเคลื่อนไหว โดยมีจังหวะ การเคาะให้เกิดเสียงเข้ามาเกี่ยวข้อง


การประเมินผล

ประเมินตนเอง : ตั้งใจเรียนในขณะที่อาจารย์สอนและตอบคำถามทุกครั้ง

ประเมินเพื่อน : เพื่อน ๆ ตั้งใจเรียนและไม่คุยกันในเวลาเรียน

ประเมินอาจารย์ : อาจารย์ทั้ง 2 ท่าน เตรียมการสอนมาดีมาก การเรียนเป็นไปอย่างเป็นลำดับขั้นตอน ไม่สับสน มีเทคนิคการสอนที่น่าสนใจ อธิบายหรือยกตัวอย่างให้นักศึกษาได้เข้าใจมากยิ่งขึ้น

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น